Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
cha-quynh.overblog.com

Cha già Quynh

Cái tên Cha Quynh được biết đến không chỉ nơi bà con công giáo nhưng còn nơi biết bao bà con không công giáo, nhất là những người gặp khốn khó, bệnh tật về cả tinh thần lẫn thể xác, cả đời sống vật chất lẫn đời sống thiêng liêng. Cái tên Cha Quynh như đã đi vào "lịch sử sống" của biết bao tâm hồn.

Lúc sinh thời, ngay cả khi đã bệnh tật liệt chiếu liệt giường, cha vẫn luôn cứu giúp những người bệnh đến xin ngài "bắt bệnh bốc thuốc". Hằng ngày, nhất là khi cha còn khỏe mạnh, có rất nhiều bà con, dù chỉ nghe tin hay nghe tiếng cũng cố gắng hỏi đường tìm tới cha để xin cha bốc thuốc trị bệnh.

Cha đã không chỉ bốc thuốc trị bệnh, nhưng hình như cha còn gặp gỡ và trao đổi với các nhà thuốc mà cha gửi bà con tới để họ mua được những thuốc tốt, đúng với đơn mà cha đã cho. Có nhiều trường hợp đã bị bệnh viện trả về vì không còn cách chữa trị, khi nghe tin mách của người thân hay bạn bè, đã theo kiểu "còn nước còn tát" tìm về bên cha. Tìm đến với cha trong hy vọng mong manh là cứu cho được người thân yêu. Tìm về với vị thầy thuốc mà người viết ít dòng này không hổ thẹn, ngược lại còn tự hào gọi cha là vị "lương y như từ mẫu". Và niềm tin, sự cố gắng của họ đã được bù đắp thỏa đáng. Người thân yêu của họ đã được cứu chữa.

Nhiều người đã đặt câu hỏi không biết cha học về thuốc từ bao giờ? Tại sao cha có thể làm được những việc như thế? Câu trả lời có lẽ không phụ thuộc vào tài năng riêng hay xuất chúng mà mọi người đã không ngớt lời ca ngợi, nhưng là vào chính đời sống thiêng liêng, đời sống nội tâm của cha. Nói cách khác việc chữa bệnh của cha không phải chỉ do tài nghệ "thầy thuốc như mẹ hiền" nhưng là còn nhờ vào lời cầu nguyện của cha cho những người yếu đau bệnh tật.

Vâng, noi gương Thầy Chí Thánh, cha đã cố gắng suốt đời sống một đời kết hợp mật thiết với Thiên Chúa. Điều ấy thể hiện ra bằng chính đời sống yêu thương và hy sinh cả đời không chỉ cho đoàn chiên mà cha được ủy thác, nhưng còn cho cả Giáo Hội và Tổ Quốc yêu thương.

Lạy Chúa, xin cho con được phục vụ Chúa đến hơi thở cuối cùng đó là điều cha đã xin mỗi ngày với Chúa. Nguyện vọng của cha đã được Chúa thương chấp nhận. Cha đã làm việc Chúa tới hơi thở cuối cùng. Ngày 22 tháng 07 năm 2012 cha đã ra đi để lại niềm thương tiếc vô hạn nơi biết bao con người. Nay từ trời cao, xin cha tiếp tục chuyển cầu cho chúng con và những người yếu đau bệnh tật cả thể xác lẫn tâm hồn.

Người con hoang

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article